Pages

Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

Đà Lạt là một thiên đường du lịch

Mang người ví “Đà Lạt như người đẹp Paris - Miss Paris”, là thiên đường du lịch của Việt Nam. Bởi, Đà Lạt là thành phố trên núi, mang thiên nhiên độc đáo, kiến trúc độc đáo, con người độc đáo, luôn làm cho hài lòng du khách thập phương.

Nằm trên độ cao một.500m so có mực nước biển, Đà Lạt thuộc vùng khí hậu ôn đới, quanh năm mát mẻ. 1 ngày, Đà Lạt mang bốn mùa (sáng xuân, trưa hè, chiều thu, tối đông), nhiệt độ trung bình 20 độ C, thật hoàn hảo cho du lịch và nghỉ dưỡng. Rừng thông là “Máy điều hòa” thiên nhiên khổng lồ, luôn ướp lạnh, thanh lọc khí trời Đà Lạt. Trong nội ô có hầu hết hồ, thác, đồi, rừng, thung lũng, vườn hoa gắn sở hữu truyền thuyết, đẹp tới nao lòng. “Đà Lạt thành phố trong rừng, rừng trong thành phố”.Những rừng thông ngút ngàn trập trùng, các biệt thự thưa thớt ẩn mình giữa rừng thông xanh, tạo vẻ đẹp hoang sơ và huyền bí.

Dù tới đôi lần, du khách vẫn ngỡ ngàng sở hữu dòng lạnh bất ngờ Đà Lạt, là dịp để trưng diện trang phục mùa đông, giữa mùa hè Việt Nam.Ở Đà Lạt, đâu đâu cũng ngập tràn hoa tươi, đủ bảy sắc cầu vồng.Hoa quấn quýt chân người, hoa mỉm cười tỏa hương, khiến cho ngất ngây lòng người.Đà Lạt, thành phố “Ba không” - (không đèn xanh đèn đỏ, không xích lô, ko máy lạnh) là sự khác biệt nhất nước. “Đà Lạt như nàng Công chúa trong rừng” mặt hoa da phấn, ngực căng tròn, eo thon, chân dài miên man, khoác áo choàng xanh, đính đa dạng hoa thắm, vừa đài những vừa quyến rũ lạ kỳ. Thiên nhiên đã khiến bắt buộc “Thương hiệu Đà Lạt”.


Khách quốc tế tới Đà Lạt
Đà Lạt - đậm nét kiến trúc Pháp thế kỷ XIX, với hơn 2.000 ngôi biệt thự cổ xinh đẹp sắp trăm tuổi, là sự hoài niệm của người Pháp ở Đông Dương. không bao giờ chọn thấy hai biệt thự giống hệt nhau (từ bề ngoài, đến cầu thang, lò sưởi), như 2.000 bông hoa khác nhau, mà người Pháp trang điểm cho “Mỹ nữ Đà Lạt”. Từ năm 1893 (Yersin mua ra Đà Lạt) tới nay, dù pha trộn thêm kiến trúc Á đông và Âu - Mỹ, nhưng kiến trúc Pháp vẫn là nét chủ đạo ở xứ ngàn hoa này. Kiến trúc Đà Lạt thật đặc biệt, ấm áp về mùa đông nhưng mát mẻ về mùa hè, bởi hai lớp cửa (trong kính, ngoại trừ chớp) và lò sưởi thông gió.Bất kỳ biệt thự nào cũng mang cửa mở ra rừng thông, hồ nước, thung lũng hay vườn hoa, thảm cỏ.Có người bảo, người Đà Lạt yêu thiên nhiên và lãng mạn nhất nước.Chẳng thấy người Đà Lạt bẻ cây, hái hoa bao giờ. hiện tại, Đà Lạt đang bảo tồn, tôn tạo hơn 2.000 biệt thự cổ, xây mới đa dạng công sở, biệt thự tư gia sang trọng. Riêng về du lịch, Đà Lạt sở hữu hơn một.000 khách sạn, nhà nghỉ (244 khách sạn từ một tới 5 sao), đón tiếp khoảng 2 vạn du khách/ngày, 33 siêu thị lữ hành, 32 điểm tham quan du lịch thu phí và hơn 60 điểm tham quan miễn phí. Năm 2014, Đà Lạt đón 3,6 triệu lượt khách.

Ông Trần Đức Quận - Bí thư Thành ủy Đà Lạt khẳng định, ngoại trừ lợi thế về khí hậu, cảnh quan, Đà Lạt đang phấn đấu nhiều hóa những sản phẩm du lịch: Sinh thái (dưới tán rừng); thể thao mạo hiểm (vượt thác, leo núi, nhảy dù); tham quan, nghỉ dưỡng kết hợp sắm tậu, giải trí; nghiên cứu, đào tạo, thực tập du lịch - canh nông; hội nghị, hội thảo, triển lãm, xúc tiến đầu tư; nghiên cứu (thiên nhiên, kiến trúc, khảo cổ, văn hóa, lễ hội, làng nghề); du lịch thăm người thân, tránh hè, hạn chế đông; du lịch (tuần trăng mật, điều dưỡng, khám chữa bệnh), thỏa mãn nhu cầu du khách trong và không tính nước. Đà Lạt đang nỗ lực vươn lên là “Di sản Kiến trúc quốc gia”.Kiến trúc độc đáo cũng làm cho nên “Thương hiệu Đà Lạt”.


Sương mù Đà Lạt
Người Đà Lạt hiền hòa, thanh lịch, mến khách, đi đứng khoan thai, nhắc năng nhỏ nhẹ, ăn mặc kín đáo và lịch thiệp. Người Đà Lạt, ban đêm mang việc ra phố thường đi mang bạn (rất hiếm người đi một mình), nếu ai hỏi đường luôn được chỉ dẫn kỹ càng. Nhịp sống Đà Lạt chậm hơn những đô thị đồng bằng, bởi người Đà Lạt thích sống chậm, ít bon chen, lam lũ. không ở đâu như ở nơi đây, người Đà Lạt yêu từng cây thông, khóm hoa, bụi cỏ, từ người lớn đến trẻ em không kể tục, chửi thề, không chạy trên đường phố dù trời mưa, hay nắng. Tiểu thương Đà Lạt ít đề cập thách, phổ biến cửa hiệu luôn bán đúng giá niêm yết và cho quý khách đổi hàng vui vẻ, ko đốt vía, càm ràm bao giờ. Ban đầu, người Đà Lạt không vồ vập, nhưng càng tiếp xúc càng tình cảm khó quên. Người Đà Lạt đã khiến cho buộc phải Lễ hội Hoa (sau này là Festival Hoa) và Lễ hội Trà.Phong bí quyết người Đà Lạt đã làm cho nên “Thương hiệu Đà Lạt”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét